ข้าวผัดลาบหมูสมุนไพร

ข้าวผัดรสแซ่บ พร้อมเทคนิคการทำข้าวผัดให้ออกมาสีสวย สุกทั่วถึง ไม่ไหม้ติดกระทะ

 

 

เมนูข้าวผัดนับว่าเป็นเมนูที่เหมือนจะง่าย แต่ทำให้ออกมาอร่อย และข้าวสุกทั่วถึงกันเป็นเรื่องยาก เพราะความยากอยู่ที่เวลาผัดเม็ดข้าวมักจะติดกระทะ และเวลาผัดข้าวมักจะกระเด็นออกนอกกระทะ ข้าวไหม้บ้าง สุกบ้างไม่เสมอกัน อันเนื่องมากจากกระทะกระจายความร้อนไม่ทั่วถึงทำให้ข้าวไหม้ ติดกระทะเป็นจุดๆ โดยเฉพาะบริเวณก้นกระทะ วันนี้ซีกัลมีเทคนิคที่จะทำให้การทำข้าวผัดเป็นเรื่องที่ง่ายขึ้น

ซีกัลขอแนะนำผู้ช่วยดีๆ อย่าง กระทะทรงลึกมาร์เบิ้ล เอ็มเพอเรอร์ ที่จะช่วยให้คุณมีความสุขกับการทำอาหารมากขึ้น เพราะไม่ว่าจะทำเมนูไหนก็ง่ายไปหมด ทั้งผัด ทอด หรือ แกง เอาอยู่ทุกเมนู โดยเฉพาะเมนูข้าวผัด ไม่มีปัญหาเรื่องการติดกระทะหรือข้าวกระเด็นออกนอกกระทะ เพราะว่า เอ็มเพอเรอร์ เป็นกระทะทรงลึก ขนาด 28 ซม. เคลือบลายหินอ่อน หนา 9 ชั้น ทำให้ลื่นกว่า ทนทานต่อรอยขูดขีดกว่ากระทะเคลือบลายหินอ่อนทั่วไป ผ่านกระบวนการไดแเคสติ้ง เทคโนโลยีการผลิตที่ช่วยให้อาหารสุกไวและทั่วถึง

มีผู้ช่วยดีๆ อย่าง กระทะทรงลึกมาร์เบิ้ล เอ็มเพอเรอร์ แล้ว เรามาเตรียมวัตถุดิบกันเลย

 

วัตถุดิบ

1 หอมแดงซอย

2 หมูสับ

3 ข้าวสวย

4 น้ำปลา

5 น้ำตาลทราย

6 มะนาว

7 พริกป่น

8 น้ำมะขามเปียก

9 สะระแหน่ซอย

10 ต้นหอมผักชีซอย

11 ผักชีฝรั่งซอย

12 ข้าวคั่ว

 

วิธีทำ

1 ตั้งกระทะใส่น้ำมันเล็กน้อย ใส่หอมแดงซอยส่วนหนึ่งลงไป ผัดจนเริ่มหอม จากนั้นใส่หมูสับ

2พอหมูสุก ใส่ข้าวสวย (หากเป็นข้าวสวยหุงค้างคืน หรือ แช่ตู้เย็นไว้ เมื่อผัดแล้ว เม็ดข้าวจะร่วยซุย เรียงเม็ดสวย) ปรุงรสด้วยน้ำปลา น้ำตาลทราย มะนาว พริกป่น น้ำมะขามเปียก ผัดคลุกเคล้าให้เข้า

ชิมแล้วปรับจนได้รสที่ชอบ ใส่หอมแดงซอยที่เหลือ สะระแหน่ซอย ต้นหอมผักชีซอย ผักชีฝรั่งซอยลงไป ผัดจนข้าวไม่เป็นก้อน

3 สุดท้ายใส่ข้าวคั่ว เสิร์ฟพร้อมผักสดต่างๆตามชอบ